Công ty Cổ phần Kim Bôi: Xây dựng thương hiệu nông sản Hòa Bình
Từ lợi thế nguồn nông – lâm sản dồi dào sẵn có tại địa phương, Công ty Cổ phần Kim Bôi đã đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, tổ chức vùng nguyên liệu và sản xuất nhiều sản phẩm: măng các loại, miến dong… mang đặc trưng của Hòa Bình và Tây Bắc. Các sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được khách hàng trong và ngoài nước ngày càng ưa chuộng.
Theo ông Ngô Đức Sinh, Chủ tịch HĐQT Công ty, từ nhiều cơ duyên gần 10 năm trước đã đưa ông đến vùng đất Lạc Thủy khi mua lại một xưởng sản xuất nông – lâm sản đang trên đà làm ăn không hiệu quả của một thương nhân Đài Loan. Bằng kinh nghiệm và tâm huyết, ông đã cùng với các cộng sự gây dựng, vực dậy hoạt động sản xuất nơi này và đến nay Công ty đã có sự phát triển vượt bậc. Thương hiệu măng Kim Bôi của Công ty đã và đang chinh phục thị trường với nhiều dòng sản phẩm: măng đắng xứ Mường đóng gói, măng trúc quân tử, măng khô nấu ngay, măng lưỡi lợn, măng búp tươi, măng chua thái sẵn, măng củ thái sẵn, măng giang đặc sản, măng nứa khô nấu ngay… Các sản phẩm măng đã được cơ quan y tế địa phương cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhãn hiệu Kim Bôi Export – production co cũng được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ từ nhiều năm trước. Măng Kim Bôi có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường măng cả nước, được tiêu thụ tại các siêu thị lớn như: Satrafood, Lotte, Co.op mart, Aeon, Intimex, Hapro, Vinmart, Citimart, Lan Chi mart, hệ thống quán bia, nhà hàng, cửa hàng rau sạch tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng… Măng Kim Bôi cũng đã thâm nhập và thu hút được sự quan tâm, tin dùng ở các nước châu Âu như: Ba Lan, Ucraina, Cộng hòa Cezh… Ngoài phát triển về sản phẩm măng, Công ty cũng cho ra đời một số sản phẩm khác như: mơ muối Hương Sơn đất Phật, sung muối… Từ năm 2019, Công ty còn đầu tư dây chuyền sản xuất bún, phở khô từ nguồn nguyên liệu tại chỗ nhằm góp phần tiêu thụ nông sản địa phương và đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Ông Ngô Đức Sinh cho biết thêm: Tỉnh Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để xây dựng các sản phẩm nông nghiệp sạch mang thương hiệu địa phương. Song để thực hiện thành công hướng đi này, Công ty mong muốn nhận được các chính sách hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ, định hướng phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh đồng thời cam kết hỗ trợ tỉnh thực hiện xây dựng thương hiệu cho sản phẩm măng của Hòa Bình.