Măng nứa khô nấu ngay 500g (xuất khẩu)

5.0 12345

Liên hệ

Đặc sản núi rừng – Thơm lừng, tròn vị

Từ rất lâu, Măng khô đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc của nhiều gia đình người Việt. Nó giống như một loại thực phẩm có khả năng thiên biến vạn hóa. Những bát canh măng nấu cùng móng giò, sườn lợn hay thịt ngan sẽ tăng thêm hương vị cho mâm cơm gia đình, thêm phần trang trọng cho những mâm cỗ cúng tổ tiên và thêm phần thanh tao của những buổi gặp mặt, sum vầy.

Gần gũi là thế, nhưng để làm ra măng khô, rồi chế biến măng khô thành các món ăn độc đáo là cả một sự kỳ công. Từ việc chọn măng, phơi sấy măng cho khô, rồi muốn từ măng khô để ăn người ta phải luộc nhiều lần, ngâm từ 3-5 ngày và phải cho vào luộc lại trong nước sôi. Như vậy, để có một món ngon từ măng phải mất khá nhiều thời gian và công sức.

Thấu hiểu được điều này, công ty Cổ phần Kim Bôi nghiên cứu và sản xuất ra loại măng khô có thể nấu ngay từ nguyên liệu măng nứa. Sản phẩm được làm từ 100% măng nứa tự nhiên của vùng đất Hòa Bình. Cái riêng có của Măng nứa khô nấu ngay là ở khâu chọn lựa nguyên liệu. Những cây măng nứa to, dày chưa hẳn đã tốt mà cần những cây măng không được quá to cũng không được quá nhỏ, không được gãy và phải có độ dai.

Bên cạnh đó, việc đưa vào sử dụng lò hơi để sấy măng đã giúp cho sản phẩm Măng nứa khô nấu ngay của công ty Cổ phần Kim Bôi không những giữ được các tinh chất quan trọng mà còn tạo nên mầu vàng nâu rất bắt mắt. Vì vậy, sản phẩm Măng nứa khô nấu ngay vẫn đảm bảo mùi vị, màu sắc đặc trưng, không thể lẫn được với măng ở những địa phương khác. Măng nứa khô nấu ngay không những lưu giữ được hương bị truyền thống mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Măng nứa khô nấu ngay là sản phẩm được chuyển trạng thái từ măng khô, cứng sang măng mềm, nấu ngay. Đã xa rồi công đoạn ngâm măng khô trong nước nóng, rửa măng, luộc măng, hấp thanh trùng…. với thời gian lên đến vài ngày; sản phẩm Măng nứa khô nấu ngay đã giúp cho người sử dụng tiết kiệm thời gian chế biến xuống chỉ còn vài phút. Những người nội trợ chỉ cần mất 2 công đoạn là xé sợi măng và rửa lại bằng nước sạch là có thể chế biến món ăn một cách nhanh chóng. Sản phẩm thực sự đã đem lại sự tiện lợi, phù hợp với sự hối hả của cuộc sống.

Măng nứa khô nấu ngay ăn rất giòn, có mùi thơm và ngọt nhẹ rất dễ ăn. Đây là thực phẩm quen thuộc có thể chế biến được nhiều món cùng với các thực phẩm khác như: măng hầm với móng giò, măng ngan, măng hầm xương; canh sườn măng; bún vịt măng, măng làm nguyên liệu để nấu lẩu măng gà, lẩu mắm hoặc tước nhỏ xào với miến, hải sản rất phù hợp.

Măng nứa khô nấu ngay chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Với hàm lượng chất béo, chất đường rất thấp và giàu chất xơ. Đây là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống hiệu quả tình trạng béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, bệnh ung thư đại tràng…  Ngoài ra, nhờ hàm lượng Magie phong phú, Măng nứa khô nấu ngay góp phần  phòng chống ung thư và tốt cho tim mạch vì làm giảm cholesterol xấu nhờ chất xơ và lượng chất béo thấp.

Với những tiện ích đặc biệt này mà sản phẩm Măng nứa khô nấu ngay của công ty Cổ phần Kim Bôi đã được được cấp GCN Hàng Việt Nam chất lượng cao 5 năm liên tiếp từ năm 2018 đến năm 2022, GCN ISO 22000: 2018; GCN sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hòa Bình 2020-2023. Sản phẩm đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe để có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn trong nước như Big C, Lotte, AEON, Winmart …. và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu nên đã có mặt tại các thị trường Nhật Bản, Đức, Séc, Hà Lan,…

Như vậy, Măng nứa khô nấu ngay là một sản phẩm vừa thân quen, vừa tiện lợi. Sản phẩm được phù phép bởi công nghệ sấy hiện đại như khoác thêm tấm áo mới cho những ngọn măng nứa của núi rừng Tây Bắc. Ngon mà tiện, quen mà lạ, đơn giản mà chất lượng là những gì mà chúng ta có thể cảm nhận được khi chọn lựa sử dụng sản phẩm đặc biệt này.

Danh mục:

Thành phần

Măng nứa khô 71,4%; nước 26,0%; muối 2,0%; chất điều chỉnh độ acid (INS330) 0,5%; chất bảo quản (INS211) 0,1%

Hướng dẫn sử dụng
Bỏ nước, rửa sạch, thái miếng hoặc tước to/nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi. Xào thập cẩm với miến, thịt/hải sản, hành tây, cà rốt, nấm hương,… Nấu canh, lẩu với sườn heo, ngan, gà, vịt, chim… Dùng chế biến các món chay

Món 1: Canh măng
Nguyên liệu:
– Măng khô: 500gr.
– Móng giò: 1 cái.
– Xương: 300gr.
– Gia vị: muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, tiêu và hành củ.

Cách thực hiện:
Măng khô bỏ nước, rửa sạch, thái miếng hoặc tước to/nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi, để ráo
– Cho hành củ vào phi thơm với dầu sau đó cho măng khô đã ngâm, luộc và thái miếng vừa ăn vào xào nhỏ lửa, nêm thêm chút muối, nước mắm và một ít hạt nêm cho măng ngấm gia vị.

– Móng giò và xương rửa sạch sau đó trần qua nước nóng có pha ít muối để khử mùi hôi và khi hầm xương nước dùng sẽ trong hơn.

– Cho móng giò và xương vào nồi nấu nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Khi ninh xương và móng giò bạn nên lưu ý phải vớt hết bọt để nước canh được trong và nước dùng có mùi thơm.

– Sau khi nấu móng giò và xương khoảng 30 phút thì cho măng khô đã xào trước đó vào nồi, tiếp tục nấu đến khi măng, móng giò và xương mềm nhừ nêm nếm gia vị lại cho thật vừa miệng là được.

Món 2: Măng khô xào miến
Nguyên liệu:
2 muỗng đường
3 muỗng bột nêm
2 muỗng dầu hào
1 dầu mè
300 gr miến dong
200 gr tôm
100 gr măng khô
200 gr carot
1 tép tỏi, hành lá, rau ngò
Cách làm:
Chuẩn bị:
– Miến luộc 2-3 phút, vớt ra thả vào nước lạnh cho nguội rồi đổ nước đó đi, ngâm tiếp một lần nước lạnh(khoảng 3p) vớt ra để ráo nước

Thịt lợn xắt mỏng, tôm lột sạch vỏ
Măng khô bỏ nước, rửa sạch, thái miếng hoặc tước to/nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi, để ráo
– Tỏi băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ, rau ngò rửa sạch
Chế biến:
Đổ 3 muỗng dầu vào chảo cho dầu nóng, phi thơm tỏi, bỏ thịt và tôm vào xào (5p) bỏ măng và carot vào xào (nêm 2 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường).

– Xào thêm 5p thì bỏ Miến vào, nêm thêm 3 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu mè. Xào thêm 3p, bỏ hành vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Trình bày: Sắp ra đĩa, để ngò lên trên, rắc thêm tiêu.

Món 3: Măng khô kho thịt
Nguyên liệu:
300g thịt ba chỉ
200g măng
Hành củ
Gia vị: dầu ăn, mắm, bột nêm, mì chính, nước hàng
Cách làm:
Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng vừa ăn. Hành băm nhỏ. Măng rửa sạch, thái sợi.
Bước 2: Cho măng khô, hành củ đã thái nhỏ trộn đều với thịt ba chỉ với gia vị ướp khoảng 15 phút
Bước 3: Bắc chảo dầu nóng, phi thơm hành khô, cho thịt măng vào đảo đều, cho thêm nước hàng, một chút nước sôi, đun đến khi thịt nhừ.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Măng nứa khô nấu ngay 500g (xuất khẩu)”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *