Măng lưỡi lợn khô nấu ngay 500g (xuất khẩu)

5.0 12345

Liên hệ

Măng vốn được biết là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Với hàm lượng chất béo, chất đường rất thấp và giàu chất xơ, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống có hiệu quả tình trạng béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết á

Măng lưỡi lợn khô nấu ngay Kim Bôi được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Nông sản Lâm sản Kim Bôi theo công nghệ hiện đại. Mọi quy trình từ khâu chọn nguyên liệu tới khâu chế biến và đóng gói đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm sạch, chất lượng cao.

Từ Măng lưỡi lợn khô nấu ngay Kim Bôi, bạn có thể kết hợp cùng các thực phẩm khác tạo nên những món ăn ngon, đậm đà và hấp dẫn như canh măng, canh móng giò, xào, nấu bún, miến, kho cá

Danh mục:

Thành phần

Măng lưỡi lợn khô 71,4%; nước 26,0%; muối 2,0%; chất điều chỉnh độ acid (INS330) 0,5%; chất bảo quản (INS211) 0,1%

Hướng dẫn sử dụng

Bỏ nước, rửa sạch, thái miếng to/ nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi. Nấu canh, lẩu hoặc hầm với sườn heo, ngan, gà, vịt, chim… Dùng chế biến các món chay.

Món 1: Canh măng lưỡi lợn hầm giò heo
Nguyên liệu:
– Hành củ
– 500gr măng lưỡi lợn khô
– Móng giò: 1 cái
Muối, nước mắm.
– Xương: 300gr.
Cách làm:
Bước 1: Măng bỏ nước, rửa sạch, thái miếng to/ nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi
Bước 2: Cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo và bắc lên bếp, khi dầu sôi ta cho măng lưỡi lợn đã sơ chế vào xào sơ qua, nêm 1 chút muối và nước mắm.

Bước 3: Móng giò và xương các bạn rửa sạch sẽ. Để cho chân giò mất hết mùi, các bạn dùng muối để xát trực tiếp lên, sau đó đun sôi 1 nồi nước và cho xương + chân giò vào luộc, như vậy các chất bẩn và mùi hôi nước dùng sẽ trong hơn.

Bước 4: Vớt xương và móng ra, rửa lại với nước sạch rồi cho vào nồi, thêm nước sao cho vừa với khẩu phần ăn và bắc lên bếp ninh. Khi nước sôi thì các bạn dùng muôi hớt bọt đổ đi, như thế nước dùng món canh măng hầm giò heo mới trong được.

Bước 5: Sau khi hầm được nửa tiếng thì cho phần măng xào vào khuấy đều và ninh cùng với chân giò, xương cho đến khi tất cả chín nhừ là được. Cuối cùng là nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Trước khi ăn, bạn có thể cho thêm hành lá, rau mùi và một ít hạt tiêu, sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Món 2: Măng khô kho thịt
Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ: 600g
Măng khô: 300g
Hành khô: 2 củ
Hành lá: 3 cây
Rượu trắng: 5ml
Nước màu: 5ml
Đường: 50g
Tương nhạt: 30ml
Muối
Hạt tiêu.
Cách làm:
Bước 1: Măng bỏ nước, rửa sạch, thái miếng to/ nhỏ tùy ý. Chần qua nước sôi
Bước 2: Thịt ba chỉ đem rửa sạch, nếu kỹ hơn có thể nấu nồi nước sôi rồi cho thịt vào chần sơ, sau đó vớt ra xả lại với nước. Thái thịt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Hành tím bóc vỏ, đập dập. Gừng cạo vỏ rửa sạch, đập dập rồi cho vào xào sơ. Khi hành, gừng dậy mùi thơm, cho thịt vào xào săn lại. Tiếp tục xào đến khi thịt hơi khô và xém cạnh thì hạ lửa nhỏ, thêm chút nước màu, đường, rượu, tương nhạt vào, đảo đều cho thịt thấm gia vị.

Bước 4: Tiếp đó, cho nước sôi vào nồi, lượng nước xâm xấp mặt thịt. Đậy vung kín rồi đun sôi trở lại, sau đó hạ lửa nhỏ, đun liu riu trong khoảng 5 phút.

Bước 5: Trút hết măng vào nồi cùng với thịt, nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ rồi đun liu riu thêm 30 phút để thịt và măng đều thấm gia vị. Nấu cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu đậm, nước trong nồi hơi cạn, măng chín mềm thì tắt bếp, rắc tiêu và hành lá thái nhỏ vào là xong. Cuối cùng, bạn múc ra tô hoặc nồi nhỏ rồi thưởng thức.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Măng lưỡi lợn khô nấu ngay 500g (xuất khẩu)”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *